Home Garden Tree จัดสวน จัดสวนบ้าน จัดสวนสวย จัดสวนดอกไม้ จัดสวนต้นไม้ จัดสวนหย่อมHome Garden Tree จัดสวน จัดสวนบ้าน จัดสวนสวย จัดสวนดอกไม้ จัดสวนต้นไม้ จัดสวนหย่อมHome Garden Tree จัดสวน จัดสวนบ้าน จัดสวนสวย จัดสวนดอกไม้ จัดสวนต้นไม้ จัดสวนหย่อมHome Garden Tree จัดสวน จัดสวนบ้าน จัดสวนสวย จัดสวนดอกไม้ จัดสวนต้นไม้ จัดสวนหย่อมHome Garden Tree จัดสวน จัดสวนบ้าน จัดสวนสวย จัดสวนดอกไม้ จัดสวนต้นไม้ จัดสวนหย่อม

Sunday, January 1, 2012

จัดสวน ไม้มงคล ด้วยตัวเอง Tree Garland Garden

จัดสวน ไม้มงคล ด้วยตัวเอง Tree Garland Garden
สำหรับการจัดสวน รับจัดสวนแล้ว เรื่องของการปลูกไม้มงคล ไม่ใช่เรื่องลี้ลับ เครื่องรางของขลัง หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใดๆ แต่เป็นเรื่องของการปลูกต้นไม้ ที่เราเชื่อว่าปลูกเอาไว้บริเวณที่อยู่อาศัยแล้วจะเป็นสิริมงคลนั่นเอง ซึ่งความเชื่อเรื่อง ไม้มงคล ต้นไม้มงคล ดอกไม้มงคล มีเกือบทุกชนชาติ สำหรับคนไทยก็มีมาตั้งแต่โบราณ ต้นไม้ที่ควรปลูกเอาไว้ ซึ่งความเชื่อมีมาตั้งแต่โบราณว่า ไม้มงคลบางชนิดมีเทวดาอารักษ์คุ้มครอง และต้นไม้บางชนิดมีชื่อที่เป็นมงคลเสริมราศีให้กับตัวเอง ในการจัดสวนนั้น ไม้มงคลก็แบ่งออกเป็นหลายประเภท วันี้ เราจะมาพูดถึงไม้มงคลประจำวันเกิดกันนะครับ

ไม้มงคลประจำวันเกิด

คนเกิดวันอาทิตย์ : ไม้มงคลจะเป็นพวกไม้ดอกสีเหลือง หรือสีส้มเนื่องจากสีเหลือง และสีส้มเป็นสีที่ถูกโฉลก และเป็นต้นไม้สิริมงคลของคนที่เกิดวันนี้ โดยเฉพาะ สำหรับไม้มงคลของคนเกิดวันอาทิตย์ที่น่าสนใจราชพฤกษ์หรือคูน โป๊ยเซียน(สีเหลืองหรือส้ม) โกสน (เน้นที่ใบมีสีเหลืองแซมเยอะๆ)ชบา(สีเหลืองและส้ม) จำปา (สีเหลืองอีกเช่นกัน)

คนเกิดวันจันทร์ : ไม้มงคลควรเป็นไม้ที่มีดอกสีขาวหรือเหลืองจะถูกโฉลกมากคนเกิดวันจันทร์จะมีต้นไม้มงคลให้เลือกปลูก ดังนี้ วาสนา โกสน (ชื่อพ้องกับคำว่ากุศล) ราตรี มะลิ มะม่วง กวนอิม โป๊ยเซียน แก้ว จำปี พลูด่าง กระถิน มะยมชะพลู

คนเกิดวันอังคาร : สีไม้มงคลของคนวันอังคารคือ สีแดง หรือชมพูดังนั้นไม้ดอกที่ปลูก ควรเป็นสีใดสีหนึ่งในนี้ ซึ่งก็ได้แก่ กุหลาบ(แดงหรือชมพู)อัญชัน โกสน โป๊ยเซียน เข็ม ชบา พญายอ

คนเกิดวันพุธ : ไม้มงคลสำหรับมีหลายชนิดไม่ว่าจะเกิดพุธกลางวันหรือกลางคืนจะมีไม้มงคลอย่างเดียวกันคือไม้ที่มีดอกสีเหลืองเพราะเป็นสีต้องโฉลก โดยไม้มงคลที่เด่นๆก็มี กวนอิม วาสนาพลูด่าง โป๊ยเซียน กล้วย ราชพฤกษ์หรือคูน กุหลาบ โกสนชบา

คนเกิดวันพฤหัสบดี : ชะตาชีวิตของคนเกิดวันพฤหัสบดีจะได้ดีมีเกียรติ มีทรัพย์แต่จะมีทุกข์เรื่องเพื่อนฝูงหรือคู่ครอง เพราะเป็นคนเจ้าชู้ บริวารไม่ค่อยเชื่อฟังชะตาชีวิตต้องคอยค้ำชูผู้อยู่รอบข้างเสมอดังนั้นควรปลูกไม้ดอกสีขาวเพื่อเสริมชะตาและให้ต้องโฉลก จัดสวนไม้มงคลของคนเกิดวันนี้ก็มีมะลิ จำปี ราตรี พุด กุหลาบ(ขาว) แก้ว

คนเกิดวันศุกร์ : คนเกิดวันศุกร์มักมีบุคลิกดี พูดจาหวาน ช่างยกยอเอาอกเอาใจ ปลอบประโลมคนเก่งเป็นคนรักสวยรักงาม จึงควรปลูกไม้มงคลดังต่อไปนี้ กุหลาบ อัญชัน เข็ม ชบา โกสนโป๊ยเซียน (ดอกสีแดงหรือชมพู)

คนเกิดวันเสาร์ : คนวันเสาร์ตามตำรากล่าวว่าเป็นคนกล้าแกร่งห้าวหาญ ชะตาชีวิตชอบอยู่อย่างเรียบง่ายชอบงานที่ไม่ต้องเคร่งเครียด หากเชื่อฟังคำเตือนของคนอื่นบ้างจะได้ดีมีอนาคตสดใสสำหรับไม้มงคลของคนเกิดวันนี้ก็มีวาสนา มะลิ ไม่ว่าจะเป็นมะละซ้อนหรือมะลิลา กวนอิมจำปี จำปา หรือพวกไม้ผลอย่าง มะม่วง ชมพู่ ฝรั่ง ที่นอกจากจะเก็บผลกินได้แล้วยังเชื่อว่าจะทำให้ผู้ปลูกร่ำรวยยิ่งขึ้นอีกด้วย


สอนการจัดสวนด้วยตนเอง สไตล์สวนไม้มลงคล Garden tree garland จัดสวนไม้มงคลพันธุ์ไม้ที่คนส่วนใหญ่นิยมนำมาปลูกไว้ในบริเวณบ้าน เพราะนอกจากจะได้เพลิดเพลินกับการชื่นชมสีสันความสวยงามของสวนชนิดนี้แล้ว ไม้ที่นำมาปลูกจะสร้างสิ่งที่เป็นมงคลแก่เจ้าของ เสริมดวงชะตาให้มีโชควาสนา เพิ่มพูนสิริมงคลให้แก่ชีวิตยิ่งขึ้น สื่อการสอนชุดนี้ได้แนะนำและสาธิตการจัดสวนแบบสวนไม้มงคลสามารถประยุกต์ใช้ได้กับสถา­นที่ที่มีพื้นที่จำกัด สำหรับทาวน์เฮ้าส์ และตึกแถว

จัดสวน ไม้มงคล ด้วยตัวเอง Tree Garland Garden
http://www.mechtechgmm.com/
http://www.sahavicha.com/?name=knowledge&file=readknowledge&id=2077
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

บทความทั้งหมด จัดสวน จัดสวนบ้าน จัดสวนสวย จัดสวนดอกไม้ จัดสวนต้นไม้ จัดสวนหย่อม