Home Garden Tree จัดสวน จัดสวนบ้าน จัดสวนสวย จัดสวนดอกไม้ จัดสวนต้นไม้ จัดสวนหย่อมHome Garden Tree จัดสวน จัดสวนบ้าน จัดสวนสวย จัดสวนดอกไม้ จัดสวนต้นไม้ จัดสวนหย่อมHome Garden Tree จัดสวน จัดสวนบ้าน จัดสวนสวย จัดสวนดอกไม้ จัดสวนต้นไม้ จัดสวนหย่อมHome Garden Tree จัดสวน จัดสวนบ้าน จัดสวนสวย จัดสวนดอกไม้ จัดสวนต้นไม้ จัดสวนหย่อมHome Garden Tree จัดสวน จัดสวนบ้าน จัดสวนสวย จัดสวนดอกไม้ จัดสวนต้นไม้ จัดสวนหย่อม

Monday, October 17, 2011

ภาพการจัดสวนในภาชนะ Garden Tray Photo

ภาพการจัดสวนในภาชนะ Garden Tray Photo

การจัดสวนถาด คือการนำพันธุ์ไม้ที่ชอบแสงแดดอ่อนๆ หรือไม้ในร่มที่ถูกเพาะเลี้ยงให้เป็นพันธุ์แคระมาจัดเป็นสวนขนาดจิ๋วลงในถาดขนาดพอเหมาะกับพื้นที่หรือบริเวณที่เราต้องการนำไปวางประดับ ตกแต่งในอาคาร หรือโต๊ะทำงาน ต้นไม้ที่ได้รับความนิยมนั้นพอจัดกลุ่มได้เป็น พันธุ์ไม้มงคลและพันธุ์ไม้ทะเลทราย (แคคตัส) วิธีการจัดนั้นไม่ได้ซับซ้อนเกินกำลังความสามารถใดๆ ขอเพียงแต่เราจำเป็นต้อง ทราบธรรมชาติของต้นไม้ที่จะนำมาใช้ก่อน แล้วอาศัยความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละคน ทั้งการเลือกใช้พันธุ์ไม้และวัสดุตกแต่งซึ่งสามารถหาซื้อได้ในท้องตลาด หากใครชอบและพอมีเวลาก็สามารถพัฒนาฝีมือ ของตัวเองเพื่อทำเป็นงานเสริมสร้างเงินได้อีกทางหนึ่ง





สวนถาด เป็นแนวคิดสร้างสรรค์ของคนที่รักต้นไม้และสีเขียวของธรรมชาติ ด้วยการเรียนรู้สภาพที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติของพันธุ์ไม้ขนาดจิ๋ว การให้น้ำ การให้ปุ๋ยและตลอดจนความต้อง การแสงแดด แล้วนำมาจัดวางผสมผสานกับวัสดุตกแต่งในถาดดินเผาขนาดพอเหมาะ สร้างทัศนียภาพจำลองให้เหมือนสวนในจินตนาการ นำไปวางไว้บนโต๊ะทำงานหรือจะเป็นห้องรับแขก สวนถาดก็สามารถ ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านได้ไม่น้อยไปกว่าเฟอร์นิเจอร์ราคาแพง และที่สำคัญมันเป็นผลงานจากฝีมือสร้างสรรค์ของคุณเอง

ภาพการจัดสวนในภาชนะ Garden Tray Photo
http://www.greenlattes.com/green-design-ideas/green-garden-ideas/179-master-decorative-ideas-to-tray-garden
photos: www.baansuansatapat.com | additional tips: www.krabork.com
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

บทความทั้งหมด จัดสวน จัดสวนบ้าน จัดสวนสวย จัดสวนดอกไม้ จัดสวนต้นไม้ จัดสวนหย่อม